Friday, September 14, 2012

Top 4 TV 3D ấn tượng tại Châu Á năm 2012

Không chỉ mang đến chất lượng hình ảnh tuyệt hảo với những tính năng thông minh nhất mà những mẫu TV dưới đây còn sở hữu một thiết kế đẹp mắt, ấn tượng với người xem ngay từ lần đầu xuất hiện.

>> Top 5 HDTV ấn tượng tại IFA 2012
>> Những mẫu HDTV đáng chú ý tại IFA 2012
>> Những mẫu TV 3D rẻ nhất thị trường
>> Những HDTV được mong chờ nhất tại IFA 2012
>> 5 HDTV tốt nhất theo từng tiêu chí

Top 4 TV dưới đây sẽ mang đến cho người xem những trải nghiệm truyền hình hoàn toàn mới trên nền ứng dụng SmartTV mới nhất của các nhà sản xuất. Cả 4 đều đã có mặt tại thị trường Châu Á và được đánh giá tổng thể là những sản phẩm có tính thẩm mỹ cao từ nội dung đến hình thức.

Samsung UA55ES8000

Theo Samsung, ES8000 sẽ là một trong những mẫu LED 3D cao cấp nhất của hãng trong năm nay khi kết hợp nhiều tính năng nổi bật của một SmartTV với thiết kế ấn tượng. Tại CES, ES8000 đã trình diễn hình ảnh trên cỡ màn hình 75 inch với công nghệ đèn chiếu LED cạnh viền.

Từ trước tới nay, các thiết kế của Samsung là lý do khiến TV của hãng luôn hấp dẫn khách hàng. Với ES8000, Samsung trang bị một màn hình LED siêu mỏng, khung viền nhôm siêu nhỏ, 5mm khiến chúng giống như một bức tranh treo tường với chuyển động thực không giới hạn. Chân đế cũng phá cách, với tạo dáng chữ U màu bạc sáng thay vì chữ X – biểu tượng cho dòng TV sang trọng của Samsung 2011.

Màn hình LED độ phân giải Full HD và tốc độ quét hình 200Hz cho phép ES8000 trình diễn được những hình ảnh mượt mà, sống động và sắc nét. Kỹ thuật xử lý các cùng tối mờ cục bộ cũng được tích hợp nhằm tái tạo tốt nhất các vùng đen sâu của hình ảnh.

Cũng như Super OLED TV, ES8000 sẽ sử dụng nền tảng truyền hình thông minh mới nhất của hãng, đặc biệt chú trọng nhiều đến dịch vụ xem phim 3D trực tuyến và với những người nghiện Angry Bird thì nay không cần đến các thiết bị Apple mà vẫn có thể chơi được ngay trên màn hình TV.

ES8000 cũng sử dụng bộ xử lý chip lõi kép nên hiệu suất làm việc của SmartTV này sẽ cải thiện hơn.

2012 có thể xem là năm của HDTV nhận diện giọng nói và khuôn mặt. Hầu hết các hãng sản xuất TV lớn đều bổ sung thêm tính năng này cho sản phẩm của mình. Không ngoại lệ, ES8000 cũng được trang bị thêm khả năng trên. Chức năng này cho phép người dùng thực hiện dễ dàng các thao tác điều khiển TV nhờ một micro và camera gắn trên màn hình. Hình ảnh, âm thanh sẽ được xử lý tức thì.

Khả năng tương tác với các điện thoại thông minh hay máy tính bảng chạy Android hay iOS đều được mở rộng, đáp ứng sự linh hoạt và gia tăng hiệu quả sử dung.

Đặc biêt, LED ES8000 đã bổ sung thêm một khe cắm cho phép cập nhật nền tảng truyền hình thông minh mới nhất hoặc các ứng dụng mới của hãng. Samsung cho rằng đây là tính năng quyết định hấp dẫn của LED ES8000 vì chúng không bao giờ bị lạc hậu so với những dòng SmartTV sau này.

Ưu điểm: thiết kế đẹp, hình ảnh sắc nét, màu sắc rực rỡ, nền tảng SmartTV phong phú, điều khiển thông minh.

Nhược điểm: hiệu ứng 3D chưa tốt

Giá: 62.5 triệu đồng (3000 USD)

Panasonic Viera TH-L47DT50

Với thiết kế ấn tượng cùng chất lượng hình ảnh vượt trội của mẫu TV TH-L47DT50, Panasonic đã dần khẳng định mình trong lĩnh vực màn hình công nghệ LED.

Về thiết kế, Viera TH-L47DT50 xứng đáng được coi là mẫu TV thời trang với màn hình mỏng (27 mm) và khung viền thanh mảnh (11 mm) gắn logo đèn LED sáng rực.

Về thể hiện hình ảnh, model này được trang bị màn hình LED nền công nghệ IPS-Alpha cung cấp độ tương phản lớn và góc nhìn rộng hơn so với một số TV LED khác. Tốc độ quét hình nền đã vượt qua con số 200Hz thường thấy của màn hình hiện nay và theo “thước đo” của Panasonic thì tốc độ này ở mức 1600Hz. Với tốc độ này, người xem có thể thưởng thức những hình ảnh đẹp, trơn tru và vượt mà ở tất cả các chương trình truyền hình.

Khả năng phát 3D cũng được tích hợp, song Panasonic vẫn áp dụng công nghệ 3D màn trập động với kính 3D công nghệ Bluetooth kèm theo. Các kính 3D cũng đã được cải tiến về mẫu mã và trọng lượng, song 30g vẫn nặng hơn nhiều so với kính phân cực công nghệ FPR và khả năng gây chóng mặt của loại kính này còn rất cao nếu thời gian xem phim 3D kéo dài. Nhưng điểm cộng lại là tính năng chuyển đổi 2D sang 3D khá tốt, hình ảnh sáng, sắc nét và không bị nhòe hình.

Chất lượng âm thanh cũng được chú trọng khi sử dụng công nghệ xử lý âm V-Audio ProSurround kết hợp với 1 loa siêu trầm và 16 loa nhỏ để có thể tạo ra những âm thanh “đày đặn” hỗ trợ tối đa cho hình ảnh.

Nền tảng TV thông minh Viera Connect được bổ sung mới với sự hỗ trợ duyệt web flash hay cập nhật phiên bản HD của You Tube và nhiều ứng dụng tải video hơn nữa. Mặc dù các ứng dụng SmartTV vẫn còn ít hơn so với LG hay Samsung nhưng nền tảng Viera Connect 2012 là sự cố gắng vượt bậc của Panasonic.

Điểm nổi bật của TH-L47DT50 trong số các TV cao cấp là sở hữu một bộ kết nối mạnh mẽ và đầy đủ với một khe cắm thẻ nhớ SDXC, ba cổng USB và tích hợp Wifi, hỗ trợ MHL nhưng lại không thể nhận các tín hiệu 1080p.

Ưu điểm: 3D khá tốt, không bị bóng ma, hình ảnh sắc nét, chuyển hình mượt, âm thanh trung thực, thiết kế đẹp và hỗ trợ nhiều kết nối ngoại vi.

Nhược điểm: màu sắc chưa chính xác, độ đen sâu chưa thật, ít ứng dụng và thiếu hỗ trợ các tín hiệu 1080p

Philips Designline TV (47PDL6907)

Designline là một trong những dòng TV nổi bật của Philips. Ngoài thiết kế lôi cuốn, những mẫu TV này còn tích hợp nhiều dịch vụ đi kèm cùng một loạt tính năng cao cấp khác.

Sở hữu thiết kế ấn tượng, được đánh giá có tính thẩm mỹ cao: màn hình mỏng với khung viền trắng thanh thoát đặt trên một chân đế cách điệu dạng khung đã khiến cho 47PDL6907 giống như một máy tính iMac để bàn khổng lồ.

Về hình ảnh, khả năng thể hiện 3D trên nền LED phân giải Full HD của model 47PDL6907 khá tốt. Philips đã ứng dụng công nghệ 3D thụ động và đã mang đến những hình ảnh 3D tươi sáng hơn với lợi thế loại bỏ được rung nhiễu. Nhưng nếu như ngồi quá gần màn hình, người xem vẫn có thể nhìn thấy răng cưa xen kẽ qua.

Hãng sản xuất Hà Lan cũng ứng dụng công nghệ Ambilight độc quyền vào dòng TV này. Theo các chuyên gia hiển thị thì những vầng hào quang phát ra xung quanh màn hình đúng như những gì đang trình chiếu là một cách làm giảm mỏi mắt và làm tăng hiệu ứng hình ảnh hơn nữa.

Nền tảng ứng dụng SmartTV cũng được nâng cấp mới với kho ứng dụng phong phú với nhiều tùy chọn sẵn có và khả năng duyệt web mượt mà. Khả năng tương thích với các điện thoại thông minh hay máy tính bảng iOS, Android đã được mở rộng nhờ một ứng dụng miễn phí được phát triển riêng biệt.

Các cổng kết nối đầy đủ cho phép sử dụng và điều khiển màn hình bằng chuột và bàn phím.

Ưu điểm: thiết kế đẹp, hình 3D sáng, nền tảng SmartTV phong phú, chip xử lý nhanh

Nhược điểm: vẫn còn xuất hiện răng cưa khi xem 3D ở khoảng cách gần

Giá: 44.5 triệu đồng (2600 SGD)

LG 47LM8600

Đây là model TV3D trang bị màn hình công nghệ LED viền hàng đầu của LG với các tính năng tương tự được tìm thấy trên model 55LM9600. Tuy nhiên model này sẽ rẻ hơn nhiều so với mẫu TV 55 inch sử dụng công nghệ LED nềnnói trên.

LG 47LM8600 sở hữu một thiết kế đẹp mắt với màn hình mỏng và khung viền siêu mảnh (chỉ 10 mm) trên một chân đế cách điệu hình chữ U mạ crom sáng bóng. Thêm một logo LG phát sáng ở mép dưới màn hình khiến chúng trông sang trọng hơn.

LG 47LM8600 hiển thị nội dung 3D tốt, cho hình ảnh chuyển động mượt trên nền công nghệ 3D thụ động FPR của hãng. Kính 3D phân cực đồng bộ với một khung cong thời trang, đặc biệt trọng lượng nhẹ rất thoải mái cho người dùng. Bên cạnh đó model TV này cũng hỗ trợ chế độ Dual View (Dual Play) dành cho những trò chơi 3D đối kháng.

Màu sắc hiển thị chân thực do màn hình tích hợp thêm các vùng tối cục bộ nên có thể tái tạo được nhiều dải màu đen sâu khác nhau. Tốc độ quét hình đạt 200 Hz, đủ để trình diễn tốt các khung hình có tốc độ chuyển động nhanh.

Đặc biệt là nền tảng ứng dụng SmartTV phiên bản 2012 có giao diện trực quan hơn, hỗ trợ Flash cho duyệt web trơn tru. Hơn nữa, LG hiện đang sở hữu một kho ứng dụng các dịch vụ truyền hình Châu Á như K-Pop Zone, 3D World,… mặc dù các nội dung khác như phim ảnh hay ca nhạc vẫn chưa thể đầy đủ như đối thủ Samsung.

Điều khiển Magic thân thiện người dùng được thiết kế đặc biệt sao cho phù hợp với giao diện của TV thông minh. Đi kèm là một bi trượt (giống chuột máy tính) cho phép chuyển đổi các kênh truyền hình và lướt web hoặc điều chỉnh âm dễ dàng.

LG 47LM8600 tự hào với một bộ kết nối đầy đủ và mở rộng với 6 đầu vào tín hiệu 1080p, hỗ trợ chuẩn MHL, 3 cổng USB cho phép quay video cổng Ethernet và Wi-Fi cũng như kết nối không dây giữa các thiết bị WiDi.

Ưu điểm: 3D mượt mà, không rung nhiễu, màu sắc tự nhiên, nhiều ứng dụng thông minh, kiểu dáng đẹp

Nhược điểm: góc nhìn 3D hẹp, độ sáng chưa đồng nhất, âm thanh mờ nhạt chưa thể hỗ trợ tốt cho hiệu ứng hình ảnh và nội dung Web chưa hấp dẫn.

Giá: 48 triệu đồng (2300 USD)

Theo Điện Tử Tiêu Dùng


Link to full article

No comments:

Post a Comment