Thursday, September 13, 2012

Đánh giá nhanh iPhone 5

iPhone 5 có vẻ đang bị chê nhiều, nhưng vẫn có những nhận xét khá tích cực. Theo trang Techradar, thiết kế của iPhone 5 đáng khen ngợi, camera tốt hơn nhờ chip mạnh, Siri được nâng cấp đáng kể… Chúng tôi giới thiệu góc nhìn của Techradar để bạn đọc tham khảo.

>> Cười rụng rốn với ảnh “đá đểu” iPhone 5
>> Apple nhận đặt hàng iPhone 5 từ hôm nay
>> Những điểm cộng trên iPhone 5
>> iPhone 5 có giá từ 14,8 triệu đồng ở Hong Kong
>> iPhone 5 và những “điểm trừ” đáng tiếc

iPhone 5 đã xuất hiện với màn hình 4-inch tỉ lệ 16:9, cổng sạc nhỏ hơn, thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn và hỗ trợ 4G LTE. Lễ ra mắt iPhone 5 năm nay có lẽ là quan trọng nhất đối với Apple kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên “chào đời” hồi năm 2007.

Đối với bất cứ ai theo dõi tin đồn trong năm qua, iPhone 5 sẽ không mang lại bất kỳ sự ngạc nhiên lớn nào, vì hầu hết các yếu tố mới đều trùng với tin đồn – trong đó có cả kích thước mới và chip A6.

Camera phía sau nhỏ hơn, nhưng được cải tiến nhiều nhờ có chip mạnh hơn, camera phía trước có khả năng quay video độ phân giải HD 720p. iPhone 5 có Wi-Fi được cải thiện và bổ sung khả năng kết nối 4G.

Nhìn trong thực tế, iPhone 5 có kích thước, thiết kế và kiểu dáng đáng khen ngợi. Tất cả thân máy là kính, nhôm và chỉ dày 7,6 mm – có thể khẳng định là chiếc điện thoại thông minh (smartphone) thuộc loại mỏng nhất.

Chiều dài được tăng thêm nhưng màn hình 4-inch vẫn giữ độ phân giải Retina, giúp cho việc xem phim trên điện thoại thú vị hơn.

Cầm iPhone 5 trong tay có cảm giác khá thoải mái. Đó là nhờ chiều rộng iPhone 5 không bị thay đổi, vừa với bàn tay người dùng.


iPhone 5 so với iPhone 4S

Thiết kế của iPhone 5 là một bước tiến so với cả iPhone 4S và 4.

Thiết kế của iPhone 5 là một bước tiến so với cả iPhone 4S và 4.

Thiết kế kết hợp kính, nhôm của iPhone 5 mang đến cảm nhận nó là một thiết bị nhẹ hơn đáng kể. Chip mới A6 chắc chắn mang lại cảm giác iPhone 5 chạy nhanh hơn iPhone 4S nhiều.

Chiều dài được tăng thêm có thể làm cho điện thoại cồng kềnh hơn nhưng đổi lại, iPhone 5 mỏng hơn. Những người đã quen với iPhone 4 và 4S chắc chắn sẽ nhận thấy sự khác biệt mà thiết kế mới mang lại. Nó cho cảm giác iPhone 5 hiện đại hơn.

Tấm che lưng bằng nhôm cũng rất đáng yêu – kết cấu đủ để cảm thấy rất khác so với những “tiền bối” của nó.

Màn hình iPhone 5 tươi sáng và đầy màu sắc, mặc dù trong ánh sáng của phòng họp báo, khá khó để thực sự đánh giá rõ phần nâng cấp nhỏ của Apple đối với màn hình thiết bị này.

Cũng khó thử nghiệm chính xác camera, nhưng dường như nó chụp ảnh nhanh hơn so với những chiếc iPhone đời trước.

Từ góc độ phần mềm, iOS 6 mang đến nhiều tính năng mới mà chắc chắn sẽ tạo nên sự khác biệt lớn không chỉ cho iPhone 5 mà còn cho cả iPhone 4 và iPhone 4S nữa. Ví dụ, iOS 6 thay thế Google Maps bằng ứng dụng Maps do Apple hợp tác với TomTom phát triển.

Siri có sự “đại tu” rất cần thiết, mở rộng sang các ngôn ngữ mới, vùng lãnh thổ với nỗ lực nâng tính hữu ích của ứng dụng trợ lý cá nhân này lên một mức độ mới.

Siri mới “đương đầu” với tiếng ồn của phòng họp báo tốt hơn so với Siri cũ – có lẽ là nhờ micro mới trong iPhone 5.

iOS 6 tích hợp với Facebook tốt hơn. Có cảm giác trải nghiệm Facebook và Twitter tốt hơn nhiều.

Việc iPhone 5 không hỗ trợ NFC thực sự là một sai lầm, vì NFC sẽ làm cho ứng dụng Passbook trong iOS 6 hoạt động tốt hơn nhiều.

Theo PC World VN


Link to full article

No comments:

Post a Comment