Thursday, September 13, 2012

Intel: Android 4.1 đã tương thích với các smartphone dùng chip Atom

Sau màn ra mắt 5 điện thoại dùng chip Atom có tên mã Medfield tại IDF (Intel Developer Forum) gần đây, Intel vừa thông báo họ đã hoàn thành việc port (chuyển) Android 4.1 Jelly Bean lên các điện thoại thông minh sử dụng chip Atom Medfield của mình và nhiều nhân viên của hãng đang sử dụng phiên bản hệ điều hành mới nhất từ Google này trên các smartphone chip Atom.

>> ZTE Grand X IN – Smartphone Android 4.0 dùng chip Intel Medfield
>> Motorola, Intel sắp ra mắt smartphone Medfield
>> Điện thoại MegaFon Mint nền tảng Intel Medfield ra mắt ở Nga
>> Chip Intel tích hợp sẵn 3G dành cho điện thoại
>> Intel: Android vẫn là “kẻ ngoại đạo” với chip đa lõi

Intel Atom Medfield đã hỗ trợ Android 4.1

Intel Atom Medfield đã hỗ trợ Android 4.1

Tuy nhiên, Mike Bell, phó chủ tịch kiêm giám đốc nhóm tính toán di động của Intel, cho biết ông không thể thông báo khi nào Jelly Bean sẽ có mặt trên các thiết bị trên thị trường, bởi lẽ điều này phụ thuộc vào nhà mạng và nhà sản xuất.

Được cho là có hiệu năng cao hơn so với các chip ARM nhưng lại tiêu thụ điện nhiều hơn, Intel đang cố gắng giảm mức tiêu thụ điện để có thể tiến sâu hơn vào phân khúc thiết bị di động đang bị thống trị bởi các chip ARM. Theo dự kiến, cuối năm nay, Intel sẽ giới thiệu một dòng chip Medfield với 2 nhân xử lý và điện thoại sử dụng chip này sẽ ra mắt vào đầu năm sau. Xa hơn một chút Intel sẽ chuyển việc chế tạo Medfield trên dây chuyền 32nm sang 22nm vào năm sau và 14nm trước năm 2014. Với lộ trình này, có lẽ cũng còn khá lâu để Intel có thể cạnh tranh được với ARM trên thị trường vi xử lý cho điện thoại di động.

Theo Tinh Tế


Link to full article

No comments:

Post a Comment