Saturday, September 15, 2012

8 thiếu sót cực lớn của iPhone 5

Dù xét về cấu hình, tính năng, iPhone 5 là smartphone tốt nhất tính tới nay của Apple, “siêu phẩm” này vẫn còn nhiều điểm phải “bó tay”.

>> Apple “lừa” người tiêu dùng về phụ kiện iPhone 5?
>> iPhone 5 “trục trặc” với mạng CDMA ngay trên sân nhà
>> TechInsights: Chi phí sản xuất iPhone 5 khoảng 167,5 USD
>> Apple: ‘Lượng đặt mua iPhone 5 đạt mức khó tin’
>> iPhone 5 có đáng để nâng cấp?

NFC

Thay vì đưa chip NFC vào iPhone, Apple lại muốn khách hàng dùng hệ thống Passbook, cho phép người dùng lưu trữ vé, thẻ quà tặng, vé tàu xe… Nó có thể xử lí vài thứ, song không thể đa chức năng như NFC. Ví dụ, bạn không thể dùng Passbook để gửi tiền cho bạn bè qua PayPal ngay trên iPhone 5.

Giải pháp soạn thảo kí tự tốt hơn


Video tính năng soạn thảo văn bản trên Android

iPhone 5 vẫn còn thiếu một giải pháp gõ kí tự đơn giản hơn và tốt hơn như Swype của Android. Khác với bàn phím QWERTY phải dùng hai tay để gõ phím nhanh hơn, ứng dụng Swype chỉ cần đặt một ngón tay lên màn hình và bắt đầu kéo rê từ phím này qua phím khác, máy sẽ tự hiểu và nhập kí tự đó.

Hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng

Nhiều người mong muốn mở rộng bộ nhớ lưu trữ ngoài giới hạn 64GB. Tuy nhiên, lịch sử cho thấy còn lâu Apple mới để thiết bị của mình được hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

Bộ nhớ 128GB!

iPod Classic có bộ nhớ lên tới 160GB để người dùng thỏa sức lưu trữ nhạc và phim. Nhiều người tình nguyện mua thiết bị dung lượng “khủng” này. Ngày nay, khi mà iPhone dần thay thế iPod, hẳn nhiều “fan” sẽ chọn mua ngay nếu có iPhone 5 bản 128GB.

Dock kết nối phổ thông

iPhone không dùng cổng USB tiêu chuẩn và cáp USB tiêu chuẩn để đồng bộ dữ liệu. iPhone 5 mới ra mắt tiếp tục duy trì truyền thống với cổng kết nối nhỏ hơn dùng cáp riêng Lightning. Thậm chí, nếu muốn dùng cáp nối cũ, người dùng iPhone 5 phải mua bộ chuyển adapter giá 29 USD.

Cổng micro-HDMI

Một lần nữa, nếu muốn chuyển clip từ điện thoại sang tivi, bạn phải dùng adapter đặc biệt (trừ phi đã mua Apple TV). Kindle Fire HD và vài điện thoại Android đang sử dụng cổng micro-HDMI để chuyển thẳng nội dung từ thiết bị sang tivi. Điều này thuận tiện hơn và giá phải chăng hơn cho người dùng.

Pin tháo rời

Thời gian sử dụng pin iPhone 5 được cải thiện đáng kể, nhưng với những người gắn chặt với thiết bị cả ngày, nó vẫn chưa đủ đáp ứng. Chúng ta đều muốn có thể mang theo pin iPhone dự phòng đã được sạc đầy đủ khi bị hết pin.

Dung lượng pin tốt hơn

Dung lượng pin của iPhone 5 gần tương đương với iPhone 4S: dù lớn hơn, song kết nối 4G LTE và màn hình lớn hơn sẽ “ăn” nhiều năng lượng hơn. Lẽ ra Apple nên dùng loại pin tốt như Motorola Droid RARZ Maxx đang dùng cho iPhone 5.

Theo ICTnews


Link to full article

No comments:

Post a Comment