Thursday, September 13, 2012

Intel: “Ivy Bridge sẽ hỗ trợ màn hình độ phân giải 4K trong năm nay”

Dường như Intel đang rất nỗ lực khuyến khích ngành công nghiệp PC dịch chuyển dần sang các màn hình độ phân giải siêu cao (UHD – Ultra High Definition) tại IDF (Intel Developer Forum) 2012 diễn ra ở San Francisco. Ở IDF lần này, Intel đã trưng bày các vi xử lý Ivy Bridge thế hệ hiện tại trình diễn ở độ phân giải 4K, khá ấn tượng.

>> Intel xác nhận chip Haswell rất tiết kiệm năng lượng
>> Intel: ‘Mọi ultrabook mới sẽ có màn hình cảm ứng’
>> Một loạt nhà sản xuất sắp “khai tử” netbook
>> Vi xử lý Haswell cho ultrabook của Intel sẽ có TDP chỉ 10W
>> Intel bắt đầu bán ra vi xử lí Core i3 Ivy Bridge cho máy tính để bàn

Vi xử lý Ivy Bridge sẽ hỗ trợ độ phân giải 4K

Vi xử lý Ivy Bridge sẽ hỗ trợ độ phân giải 4K

Không chỉ riêng thế hệ Ivy Bridge hiện tại, Intel cũng cho biết rằng hãng sẽ tung ra phiên bản cập nhật mới cho trình điều khiển đồ họa của các vi xử lý Core thế hệ thứ 3 vào tháng 10 tới. Phiên bản cập nhật sẽ giúp chúng có khả năng hỗ trợ độ phân giải 4K x 2K. Trong ảnh đầu bài là 1 chiếc máy demo đang chạy nội dung UHD 4K với khả năng giải mã video 4K được kích hoạt, tăng tốc bởi phần cứng. Task Manager của hệ điều hành Windows cho thấy vi xử lý bị chiếm dụng khi xử lý đoạn video này khoảng 25 – 45%.

Cần tới 2 cổng DisplayPort để kết nối với màn hình 4K

Cần tới 2 cổng DisplayPort để kết nối với màn hình 4K

Một thông tin không tốt cho lắm là người dùng cần có mainboard với 2 cổng DisplayPort kết nối với màn hình 4K trên hệ thống Ivy Bridge, và cho đến thời điểm hiện tại vẫn có rất ít mainboard thỏa điều kiện này trên thị trường. Điều này có nghĩa là các hệ thống Ivy Bridge hiện tại hầu như không có khả năng sử dụng kết hợ với màn hình 4K. Tuy nhiên, tin tốt là các vi xử lý nền tảng Haswell trong tương lai sẽ có khả năng hỗ trợ 4K thông qua 1 ngõ xuất DisplayPort duy nhất hoặc ngõ HDMI, đồng thời mức độ chiếm dụng CPU khi xử lý cũng sẽ giảm.

Theo Intel


Link to full article

No comments:

Post a Comment