Thursday, September 13, 2012

Đồng sáng lập Apple không thích “chiến thắng tỷ đô” trước Samsung

Steve Wozniak không đồng tính với quyết định của tòa án.

>> Núi tiền và sự sợ hãi đã giết Apple như thế nào
>> iPhone 5: Có một Apple đã qua đời
>> Apple kiện một website bán và giao hàng vì logo có quả táo
>> Apple và Samsung đồng ý chờ đến năm sau mới thực hiện bồi thường 1 tỷ USD
>> Samsung: Apple dùng tòa án để tránh cạnh tranh

Chiến thắng của Apple trước Samsung hồi tháng được tạo được niềm hân hoan cho các iFan ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, một iFan “bự nhất” của Apple thì có vẻ những không vui vẻ cho lắm, đó là người đồng sáng lập ra Apple – Steve Wozniak. Trong một buổi phỏng vấn với Bloomberg, Wozniak đã nói về chiến thắng tỷ đô của Apple và bày tỏ ý kiến bất bình của mình với quyết định này của tòa án.

Steve Wozniak cho rằng độc quyền trong bằng sáng chế không phải là một điều tốt đẹp.

Steve Wozniak cho rằng độc quyền trong bằng sáng chế không phải là một điều tốt đẹp.

Steve Wozniak nói : ”Tôi thật sự chán ghét những điều đã xảy ra. Tôi không nghĩ rằng quyết định của tòa án California là sai trái và không đồng tính với nó. Hiếu chiến trong kiện cáo không hề đồng nghĩa với “sự đột phá”. Tôi ước gì mọi người có thể cùng chia sẻ những bằng sáng chế. Từ đó, con người có thể tạo ra những sản phẩm tốt nhất phục vụ cho xã hội”.

Từ trước tới này, Wozniak vẫn luôn là con người suy nghĩ rộng mở về các bằng sáng chế. Khi Steve Wozniak và Steve Jobs cùng nhau xây dựng sản phẩm máy tính đầu tiên Apple I. Wozniak đã muốn đưa thiết kế của mình ra ngoài công chúng một cách miễn phí. Tuy nhiên, Steve Jobs đã nhìn thấy cơ hội cho một sản phẩm như vậy và quyết định bán nó.

2 Steve có tư tưởng khác biệt nhau.

2 Steve có tư tưởng khác biệt nhau.

Rõ rằng tính tình của thiên tài máy tính Wozniak vẫn không hề thay đổi qua bao năm tháng. Điều đó hoàn toàn lý giải về một ý tưởng thế giới rộng mở của ông trong thời điểm hiện tại.

Theo GenK


Link to full article

No comments:

Post a Comment