Friday, September 14, 2012

Fan của Valve ‘ném’ hình hentai lên facebook hãng EA

Bên cạnh đó, một loạt bức ảnh chế về chủ tịch Gabe Newell cũng được phát tán ngập trên fanpage này.

>> EA định chi 1 tỷ USD để mua Valve
>> Electronic Arts kiện nhà phát triển game Zynga
>> Electronic Arts sắp bị rao bán?
>> Electronic Arts lên kế hoạch phát triển game cho Windows Phone 8
>> EA mua hãng game di động Firemint của Australia

Đây là hành động được coi là khá dữ dội của cộng đồng game thủ trung thành của hãng phát triển Valve, sau khi hàng loạt tin đồn về việc EA đã và đang nhăm nhe mua lại công ty này.

Mặc dù chủ tịch Gabe Newell đã tuyên bố rằng ông không muốn chứng kiến công ty mình bị ghiền nhỏ dưới tay một hãng game đại gia nào khác nhưng dường như điều đó chưa đủ để làm an lòng và nguôi đi cơn giận dữ của những fan hâm mộ trung thành.

Một số người đã “đột kích” fanpage của EA trên mạng xã hội facebook và đăng hàng loạt hình ảnh mỉa mai, chế về Gabe Newell, cùng với một số lượng không nhỏ các hình ảnh hentai khiêu dâm nhằm mục đích phá hoại và bôi nhọ. Tất nhiên sau đó đội ngũ quản lý trang đã phải làm việc cật lực để xóa bỏ những hình ảnh khá “kinh dị” này.

Hình chế Gabe Newell và ảnh hentai đã ngập tràn trang facebook của EA.

Hình chế Gabe Newell và ảnh hentai đã ngập tràn trang facebook của EA.

Hiện tại có hàng triệu người đang chơi game thông qua hệ thống Steam hằng ngày, 80% game PC trên thế giới cũng đã được lưu trữ trên nền tảng này và rất nhiều game thủ không muốn công ty bị chiếm lĩnh bởi EA.

Valve hiện đang là một trong số những công ty phát triển game được ưa thích nhất trên thế giới với các sản phẩm đình đám tên tuổi Half-Life, Portal 2, DotA 2… Đây cũng là doanh nghiệp đang được nhiều chuyên gia gửi gắm hi vọng sẽ tạo nên chuyển biến cho thị trường game đã trở nên nhàm chán và già cỗi trong suốt một thập kỷ qua. Thậm chí Gabe Newell đã đạt được biệt danh khá “thân ái” là Gaben, một số trường hợp người chơi còn gọi ông là God.

Còn EA, lâu nay đã bị mang tiếng xấu trong cộng đồng game thủ. Họ thậm chí còn đánh bại Comcast và Bank of America để trở thành công ty tồi tệ nhất ở Mỹ, theo cuộc bình chọn trên blog nổi tiếng Consumerist. Vấn đề bị kêu ca nhiều nhất về EA chính là sự thiếu quan tâm, cẩn thận và chu đáo trong dịch vụ khách hàng, phân phối sản phẩm. Hàng trăm ngàn bức hình bày tỏ quan điểm bất mãn, tuyệt vọng, cố gắng rồi thất bại khi truy cập và sử dụng dịch vụ của EA đã được đăng tải. Đây được coi là một trong những nguyên nhân chính khiến cả cộng đồng game thủ tức giận khi hai công ty này được đặt cạnh nhau, chứ chưa nói tới việc EA muốn thâu tóm Valve.

"Mối tình" này sẽ bị cả cộng đồng game thủ thế giới "ném đá" không thương tiếc.

"Mối tình" này sẽ bị cả cộng đồng game thủ thế giới "ném đá" không thương tiếc.

Trước đó, tờ New York Times đã hé lộ chuyện đàm phán, trong đó EA muốn mua lại Valve với giá 1 tỷ USD. Còn giá trị thực tế của công ty này được các chuyên gia chứng khoán đánh giá là phải ở vào mức gần 3 tỷ USD.

Theo Gamethu


Link to full article

No comments:

Post a Comment