Saturday, September 15, 2012

Những điều cần biết trước khi nâng cấp lên Windows 8

Ngày 26/10 này, Microsoft sẽ chính thức phát hành Windows 8. Trang CNET đã có một bài viết tổng quan về những điều bạn cần biết trước khi quyết định sẽ nâng cấp lên Windows 8. Những thắc mắc thường gặp sẽ được giải đáp để giúp bạn có thể hiểu rõ hơn trước khi quyết định.

>> Microsoft mở cửa hỗ trợ các nhà phát triển tại thị trường Việt Nam
>> Khám phá Task Manager trong Windows 8
>> Windows 8 gặp lỗi bảo mật về Flash Player
>> Microsoft chuẩn bị cập nhật một loạt bản vá quan trọng cho Windows
>> 6 lý do nâng cấp lên Windows 8

Windows 8 là hệ điều hành mang tính lịch sử của Microsoft, với những cải tiến và thay đổi trong chức năng cũng như giao diện, được thiết kế để phục vụ cho vả PC và máy tính bảng. Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta cũng mong muốn nâng cấp máy tính của mình để sử dụng hệ điều mới nhất này. Dưới đây là một vài điểm chính để xem xét khi bạn quyết định nâng cấp lên Windows 8.

Tôi có thể nâng cấp lên Windows 8 từ những phiên bản nào của Windows?

Theo thông báo chính thức từ ms, nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows XP, Windows Vista hay Windows 7, bạn đều có khả năng nâng cấp lên Windows 8, đây quả là tin vui đối với người sử dụng.

Chi phí cho việc nâng cấp là bao nhiêu ?

Với những máy tính đã mua bản quyền Windows trước ngày 02/06/2012, bạn có thể download bản nâng cấp từ Microsoft với giá 39.99$. Còn đối với những máy tính mua bản quyền từ ngày 02/06/2012 đến 31/01/2013, Microsoft sẽ cung cấp bản nâng cấp lên wb 8 Pro với giá chỉ 14.99$ .

Có một lựa chọn để mua các bản nâng cấp trên một đĩa DVD hoặc các phương tiện vật lý khác không?

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mua một bản nâng cấp đã được đóng gói của phiên bản wp 8 Pro với giá 69.99$. Nếu bạn mua bản nâng cấp dạng tải về, Microsoft cũng cung cấp một lựa chọn đặt mua phiên bản DVD của bản nâng cấp đó với giá thêm 15$. Trong quá trình cài đặt nâng cấp, bạn cũng có lựa chọn ghi ra đĩa DVD hoặc tạo USB Boot để sử dụng mà không phải trả tiền.

Có những phiên bản Windows 8 nào?

Microsoft đã thông báo rằng sẽ có 4 phiên bản của Windows 8. Với người dùng cá nhân, bạn chỉ có thể nâng cấp lên 2 phiên bản là Windows 8 và Windows 8 Pro. Windows RT chỉ dành cho máy tính bảng, và phiển bản Enterprise sẽ được bán cho các doanh nghiệp. Windows 8. Windows 8 Pro và Windows 8 Enterprise sẽ có cả 2 phiên bản 32bit và 64 bit

Có sự khác biệt gì giữa Windows 8 và Windows 8 Pro?

Theo blog của mình, Microsoft nói rằng “với người dùng cá nhận, Windows 8 là lựa chọn tốt nhất”. Trong khi đó Windows 8 Pro được thiết kế cho các doanh nhân hay người đam mê công nghệ với nhiều tính năng hơn. Nói chung, phần lớn những tính năng bổ sung trong Windows 8 Pro sẽ không cần thiết cho bạn. Một trong những tính năng bạn có thể bỏ lỡ trong Windows 8 đó là Windows Media Center, và phần mềm xem DVD với codec đi kèm của nó. Nhưng bạn hoàn toàn có thể tải về các gói nâng cấp kèm theo để sử dụng những phần mềm này.

Cấu hình yêu cầu tối thiếu cho Windows 8 là như thế nào ?

Đây là cấu hình tối thiểu yêu cầu của Windows 8 (nó hoàn toàn tương tự Windows 7 )

  • Bộ xử lý 1GHz hoặc cao hơn.
  • 1GB RAM (32-bit) hoặc 2GB RAM (64-bit)
  • 16GB không gian đĩa cứng cho bản 32-bit hoặc 20GB với bản 64-bit.
  • DirectX 9 graphics device with WINDOWS DM 1.0 or higher driver

Microsoft cũng nói rằng, “ứng dụng phong cách Metro có độ phân giải màn hình tối thiểu là 1.024 x768, và 1.366 x768 cho các tính năng nhanh chóng.” “Snap” đề cập đến tính năng của Windows 8 tự động thay đổi kích thước và vị trí ứng dụng Windows khi bạn kéo chúng vào bên của màn hình.

Điều gì xảy ra với các file và ứng dụng cũ của tôi khi nâng cấp?

Nó phụ thuộc vào phiên bản Windows bạn đang sử dụng. Theo Microsoft: “Bạn sẽ có thể nâng cấp từ bất kỳ phiên bản nào của Windows 7 lên Windows 8 Pro và giữ lại cho tất cả mọi thứ dọc theo đó bao gồm các thiết lập của Windows, các tập tin cá nhân, và các ứng dụng. Nếu bạn đang nâng cấp từ Windows Vista, bạn sẽ có thể giữ lại các thiết lập của Windows và các tập tin cá nhân của bạn, và nếu bạn đang nâng cấp từ Windows XP, bạn sẽ chỉ có thể giữ lại các tập tin cá nhân của bạn. “

Có bất kì vấn đề nào đối với phần cứng và phần cũ khi tôi nâng cấp không ?

Nếu bạn đang nâng cấp từ Windows XP hoặc Windows Vista, bạn có thể phải cài đặt lại bất kỳ ứng dụng nào bạn có thể đã được sử dụng trước khi nâng cấp. Hầu hết các chương trình làm việc trong Windows 7 đều có thể làm việc trong Windows 8. Microsoft cung cấp một trang web kiểm tra tính tương thích của phần mềm nơi bạn có thể kiểm tra cho các ứng dụng cụ thể và các thiết bị phần cứng đã được chứng nhận để làm việc trong Windows 8. Khi bạn cài đặt nâng cấp, bạn cũng sẽ nhận được một báo cáo khả năng tương thích về máy tính của bạn.

Kết luận: Microsoft luôn cố gắng đem đến sự dễ dàng và tiện lợi nhất cho người sử dụng. Nếu bạn mong chờ khám phá những tính năng mới trong Windows 8 mà Microsoft đem lại, bạn có thể kiểm tra lại từ bây giờ và sẵn sàng chờ đợi ngày phát hành để nâng cấp lên Windows 8.

Theo XHTT


Link to full article

No comments:

Post a Comment