Friday, September 14, 2012

Hơn 816.000 tên miền tiếng Việt đã được đăng ký

Thông tin trên được ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ TT&TT đưa ra trong buổi khởi công xây dựng Nhà trạm Trung tâm điều hành Internet Việt Nam tại TP.HCM.

>> Việt Nam vào top 20 quốc gia có nhiều người dùng Internet nhất
>> Năm nay, Việt Nam sẽ đạt 1/3 dân số sử dụng Internet
>> Số thuê bao Internet tháng 7 “dậm chân tại chỗ”
>> Hơn 83% thông tin chỉ đạo ban hành ở Việt Nam lên mạng
>> Việt Nam sẽ có “siêu xa lộ thông tin” vào năm 2020

Lễ khởi công xây dựng Nhà trạm Trung tâm điều hành Internet Việt Nam

Lễ khởi công xây dựng Nhà trạm Trung tâm điều hành Internet Việt Nam

Sáng 14/09, tại TP.HCM, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thuộc Bộ TT&TT, đã chính thức khởi công xây dựng Nhà trạm Trung tâm điều hành Internet Việt Nam tại Khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7, TP.HCM.

Trung tâm này được xây dựng nhằm mục đích nâng cao năng lực quản lý và giám sát việc phân bổ, sử dụng tài nguyên mạng Internet, kiểm tra chất lượng mạng lưới và dịch vụ CNTT trên Internet của VNNIC. Thiết lập cơ sở hạ tầng kỹ thuật hệ thống phòng máy theo tiêu chuẩn Tier 3 cho phép triển khai lắp đặt, vận hành, bảo dưỡng các thiết bị mạng Internet và CNTT thuận tiện, đảm bảo an toàn. Nâng cao năng lực và khả năng dự phòng của hệ thống máy chủ tên miền quốc gia thông qua bổ sung cụm máy chủ tên miền, cung cấp dịch vụ Nhà nước về đăng ký và sử dụng tài nguyên Internet gồm tên miền .VN và địa chỉ IP…

Nhà trạm Trung tâm Internet Việt Nam tại TP.HCM sẽ có diện tích xây dựng 600 mét vuông trên tổng số 1.735 mét vuông và cao 3 tầng.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho biết, tốc độ phát triển và phổ cập nhanh của Internet ở Việt Nam đã có ảnh hưởng sâu rộng đến hầu hết hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội. Tính đến tháng 7/2012 tại Việt Nam có 31 triệu người sử dụng Internet, chiếm hơn 35% dân số. Nhu cầu sử dụng tài nguyên Internet của cộng đồng ngày càng tăng. Tổng số tên miền Internet quốc gia lên tới 218.000 tên miền .VN và hơn 816.000 tên miền tiếng Việt đã được đăng ký. Chính vì vậy, công tác bảo đảm sự sẵn sàng, an toàn, an ninh cho hệ thống tên miền cũng như an toàn, an ninh mạng nói chung được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng đảm bảo sự thông suốt của hệ thống Internet Việt Nam. Để đáp ứng được các yêu cầu đó, việc xây dựng hệ thống hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật của Trung tâm Internet Việt Nam cần được đầu tư kịp thời và đây cũng là chủ trương lớn của Bộ TT&TT.

Theo ICTnews


Link to full article

No comments:

Post a Comment