Thursday, May 10, 2012

Trung Quốc thành ‘mỏ tiền’ của Apple

Doanh số tăng trưởng ấn tượng của iPhone và Macbook thời gian qua tại Trung Quốc đã chiếm 20% lợi nhuận toàn cầu của Apple.

>> Foxconn sẽ tăng trưởng doanh thu 10% trong 2012?
>> Apple trở thành “siêu nhân” bán lẻ như thế nào?
>> Sau “mưa trứng” Apple ngừng bán iphone tại Trung Quốc
>> Choáng với doanh số khổng lồ của Apple tại Trung Quốc
>> Cuối 2015 cổ phiếu Apple sẽ chạm đỉnh 2.000 USD

Hình ảnh về một cửa hàng chính thức của Apple đặt tại Trung Quốc. Ảnh: MICGadget.

Hình ảnh về một cửa hàng chính thức của Apple đặt tại Trung Quốc. Ảnh: MICGadget.

Thương hiệu Quả Táo đang ngày càng được nhiều người dùng tại Trung Quốc tin tưởng và lựa chọn khi Beijing Business Today cho biết, lượng iPhone bán ra trong quý I năm nay đã tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi doanh số của dòng máy Macbook hiện tại đang tăng tới 60% so với thời điểm mới bắt đầu có mặt chính thức ở Trung Quốc.

Nhờ vậy doanh thu nói chung mà Apple thu về từ thị trường Trung Quốc trong quý đầu năm nay cũng gấp 3 lần năm ngoái. Số tiền thu về từ thị trường này hiện tại đã đạt 12,4 tỷ USD và gần bằng mức tổng 13,3 tỷ USD trong năm ngoái. Từ việc chỉ chiếm 2% thì hiện thị trường Trung Quốc đã đóng góp tới 20% lợi nhuận chung toàn cầu của Apple, và thậm chí còn được dự đoán tăng tới 40% trong vài năm tới. Trong chuyến thăm vào tháng trước của Tim Cook ở Trung Quốc, CEO của Apple cũng kỳ vọng đây sẽ là thị trường lớn nhất của Apple trong tương lại với lợi nhuận cán mốc 30 tỷ USD trong ba năm tới.

Việc thị trường Trung Quốc ngày càng đem về nhiều tiên cho Apple là thông tin gây nhiều chú ký khi mới đây, dòng máy tính bảng ăn khách iPad đã bắt đầu bị cấm bán ở Trung Quốc do những tranh chấp về thương hiệu với Proview.

Theo Sohoa


Link to full article

No comments:

Post a Comment