Saturday, May 12, 2012

Google sắp bỏ 100 triệu USD mua Meebo?

Google đang thảo luận để mua Meebo với giá khoảng 100 triệu USD, theo AllThingsD.

>> Nếu Google thua kiện Oracle…
>> CEO AT&T và Google “lời qua tiếng lại” vì Android
>> Facebook và Google sẽ biến mất trong 5 năm nữa?
>> Android từng làm Google “điêu đứng” hồi năm 2010
>> Google đối mặt án phạt 10 triệu USD vì theo dõi người dùng Safari

Ảnh minh họa: Nguồn internet

Ảnh minh họa: Nguồn internet

Meebo là một ứng dụng tin nhắn trên trình duyệt được thành lập vào năm 2005, và sản phẩm đó vẫn còn tồn tại tới ngày nay với tên Meebo Messenger. Công ty này đã và đang phát triển cũng như mở rộng các bộ ứng dụng mạng xã hội và di động cho các khách hàng và các nhà xuất bản. Các bộ ứng dụng này được thiết kế để tăng cường khả năng liên lạc trực tuyến.

Meebo mới được đầu tư thêm 25 triệu USD trong một vòng đầu tư vào năm 2010. Vòng đầu tư đó do quỹ đầu tư mạo hiểm Khosla Ventures dẫn đầu, cùng sự tham gia của Draper Fisher Jurvetson và Sequoia Capital. Tổng số tiền mà công ty này nhận đầu tư cho tới nay là 62,5 triệu USD.

Rất có thể, việc mua Meebo nằm trong chiến lược phát triển phần mềm nhắn tin trên điện thoại Android hay kết hợp sản phẩm vào trình nhắn tin khá hấp dẫn trên Google+ hiện nay.

Hoặc chỉ đơn giản, Google muốn mua lượng người dùng phần mềm Meebo để tăng lực cho cơ sở dữ liệu người dùng của mình. Cơ sở dữ liệu người dùng từng một thời là thế mạnh của gã khổng lồ tìm kiếm, ngày nay trở nên yếu ớt trước số lượng người dùng tròm trèm mức 1 tỷ người của Facebook.

Theo MaskOnline


Link to full article

No comments:

Post a Comment