Thursday, May 10, 2012

Nói chuyện với khỉ bằng iPad

Các nhân viên làm việc tại sở thú Jungle Island của Miami đã tìm ra một cách giao tiếp công nghệ cao với loài khỉ không đuôi, nhờ máy tính bảng iPad.

>> Hàng nhái iPad 2012 lên kệ với Ice Cream Sandwich
>> Hãng Apple đã đặt hàng sản xuất iPhone, iPad mới
>> iPad 2012 chính hãng bán tại Việt Nam từ 11/5
>> iPad mới có thể chỉ là ‘kế hoạch B’ của Apple
>> Thời gian giao iPad 2012 được rút ngắn còn một tuần

Một chú khỉ đang dùng iPad. Ảnh: AP

Một chú khỉ đang dùng iPad. Ảnh: AP

Thay vì sử dụng ngôn ngữ cử chỉ như ngày trước, họ dùng iPad. Hãng tin AP cho biết các nhân viên dạy thú ở đây đã làm việc với cặp khỉ sinh đôi 8 năm tuổi, dạy chúng vẽ, chơi game và học thêm từ vựng mới và xem đây như một phần của chương trình kích thích tinh thần.

Linda Jacobs, người giám sát chương trình này, cho biết chúng tiếp nhận iPad rất tốt, rất hợp tác với chương trình. Phần mềm iPad mà Jacobs sử dụng ban đầu được thiết kế cho những người bị tự kỷ. Năm ngoái, đã có những báo cáo cho biết trẻ tự kỷ có thể sử dụng máy tính bảng để chơi game và làm các bài tập ô chữ, đồng thời trao đổi ý kiến với các thành viên trong gia đình, những người không thể hiểu nhu cầu của trẻ.

Phần mềm cài đặt trên iPad thể hiện ảnh của các vật mà nhân viên dạy thú của công viên đang mô tả, sau đó cho phép các chú khỉ chạm vào nút bên cạnh. Kiểu công nghệ này thực sự có thể hướng tới một ngày nào đó con người có thể “nói chuyện” được với khỉ.

Tuy nhiên, sử dụng iPad trong trường hợp này cũng có vài bất tiện. Vì iPad mong manh, màn hình nhỏ (đối với tay của khỉ), nên người dạy thú phải giữ máy tính bảng. Jacobs hy vọng sẽ có loại màn hình bền hơn và lớn hơn trong tương lai, để công chúng đi sở thú có thể giao tiếp được với khỉ.

Theo ICTnews


Link to full article

No comments:

Post a Comment