Thursday, May 10, 2012

Deutsche muốn sáp nhập T-Mobile và MetroPCS

Hãng tin Bloomberg vừa tiết lộ rằng, tập đoàn mẹ của nhà mạng T-Mobile là Deutsche Telekom AG đang tiến hành thảo luận để đi đến tới việc sáp nhập với hãng viễn thông MetroPCS.

>> T-Mobile chọn Ericsson và Nokia Siemens là đối tác
>> Mua hụt T-Mobile, hãng AT&T “méo mặt” bồi thường
>> FCC ra quyết định phạt T-Mobile gần 1 triệu USD
>> T-Mobile đóng cửa 7 tổng đài, 1.900 người mất việc
>> T-Mobile dự định triển khai mạng tốc độ cao LTE

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Động thái nói trên diễn ra trong bối cảnh T-Mobile vẫn đang tiếp tục phải đối mặt với tình trạng suy giảm thuê bao nghiêm trọng, như riêng hồi quý 4 năm ngoái, nhà mạng này đã để mất tới 802.000 khách hàng.

Hiện nay, T-Mobile đang là hãng viễn thông lớn thứ 4 tại Mỹ, và phải chịu sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt từ 3 nhà mạng hàng đầu là Verizon Wireless, AT&T và Sprint.

Trong khi đó, với 9,5 triệu thuê bao tính tới tháng Một vừa qua, MetroPCS đang là nhà mạng lớn thứ 5 tại quốc gia phát triển nhất thế giới.

Nguồn tin trên nói rằng, kể từ sau vụ “bán mình” hụt cho nhà mạng AT&T, T-Mobile đã phải xem xét thêm nhiều lựa chọn khác cho tương lai của họ.

Và thay vì “kết đôi” với nhà mạng lớn thứ 2 của Mỹ, thì vụ sáp nhập với nhà mạng lớn thứ 5 có vẻ khả dĩ hơn nhiều, để tránh được những lo ngại bóp nghẹt cạnh tranh tại thị trường viễn thông nước Mỹ.

Theo VietnamPlus


Link to full article

No comments:

Post a Comment