Saturday, May 12, 2012

Những bí ẩn kỳ dị của giới siêu giàu công nghệ

Họ thường xuyên xuất hiện trên mặt báo với những hình ảnh và con số choáng ngợp về tài sản. Họ nắm trong tay những “đế chế” hàng triệu USD, hàng tỷ USD. Nhưng cũng như những người bình thường, họ cũng có những bí mật riêng.

>> 8 nhân vật “chóp bu” rời bỏ Apple thời hậu Steve Jobs
>> 9 nhân vật quan trọng nhất lịch sử Facebook
>> Những tỉ phú công nghệ trẻ nhất thế giới
>> Những chức danh lạ trong làng công nghệ
>> 8 phụ nữ có ảnh hưởng lớn nhất làng công nghệ

Có thể gọi đó là những con người sẽ quyết định – hoặc ít ra là “định hướng” – bộ mặt của nền công nghệ thế giới đương đại. Đương nhiên, đó là những cá nhân với nhiều phẩm chất ưu việt, thế nhưng họ cũng có những cá tính, sở thích và rắc rối dường như chẳng khác mấy với “người thường”. Hãy xem thử nhé!

1. Mark Zuckerberg say mê chó

Ảnh về Beast tràn ngập trên trang Facebook của Mark.

Ảnh về Beast tràn ngập trên trang Facebook của Mark.

Bạn sẽ chẳng bao giờ biết được điều này nếu chỉ nhìn vẻ ngoài của nhà tỷ phú trẻ tuổi sáng lập nên Facebook. Zuck cực kỳ yêu quý con chó của mình, dù đặt tên cho nó là Beast (quái vật). Trang Facebook của Zuck tràn ngập ảnh chụp về chú chó lông trắng đáng yêu này.

2. Charlie Cheever nghiện chơi StarCraft 2

Nếu như bạn follow đồng sáng lập Charlie Cheever của mạng xã hội Quora trên chính Quora, bạn sẽ đọc được hàng “tấn” bình luận về tựa game chiến lược trực tuyến đình đám StarCraft 2.

Trên thực tế, Cheever có thể chơi StarCraft 2 đến quên ăn quên ngủ, điều mà bạn khó có thể tưởng tượng ở một triệu phú thung lũng Silicon.

3. Sergey Brin tập thể dục như điên

Khi không phải làm việc thì Brin sẽ lao ngay đến phòng tập gym

Khi không phải làm việc thì Brin sẽ lao ngay đến phòng tập gym

Khi nhà đồng sáng lập của Google không làm việc “như điên” trong các dự án quan trọng của mình (chẳng hạn như xe tự lái hay kính ma thuật), bạn sẽ có thể tìm thấy anh ta trong phòng tập gym. Rất nhiều nguồn tin thân cận với Google tiết lộ Brin nghiện tập gym và dành hàng giờ đồng hồ tập luyện cho đến khi mệt lả mới thôi.

4. Aaron Levie, CEO của Box là một ảo thuật gia

Trước cả khi từ chối lời đề nghị mua lại công ty với giá hơn 500 triệu USD, Levie đã quá rành những xảo thuật. Nếu tình cờ bắt gặp anh ta ở một bữa tiệc nào đó, hãy chuẩn bị một cỗ bài và bạn sẽ thấy Levie trổ tài như thế nào.

5. CEO Dick Costolo của Twitter là diễn viên hài

Trước khi nhận lời điều hành Twitter, một mạng xã hội được định giá tới 8 tỷ USD, Dick Costolo từng là một diễn viên hài nghiệp dư, chuyên biểu diễn trong các hộp đêm và nhà hàng.

6. Dan Porter là fan bự của hip-hop

Giám đốc điều hành Dan Porter của Draw Something, ứng dụng di động mới nổi “đình đám” nhất hiện nay, đã có cách ăn mừng thành công rất đặc biệt: lái xe một vòng quanh khu Brooklyn và bật nhạc B.I.G thật lớn.

7. David Ebersman chơi bass trong ban nhạc

David (áo kẻ sọc) chơi bass trong ban nhạc Feedbomb

David (áo kẻ sọc) chơi bass trong ban nhạc Feedbomb

Khi không phải bận rộn chuẩn bị cho đợt IPO sắp tới của Facebook, vị Giám đốc Tài chính này lại chơi guitar bass cho một ban nhạc nghiệp dư gồm toàn các doanh nhân công nghệ có tên Feedbomb. Ban nhạc này chuyên cover lại những ca khúc hit trên Billboard.

8. Randi Zuckerberg là ca sĩ chính

Nữ doanh nhân kiêm chị gái của Mark Zuckerberg – Randi Zuckerberg cũng là một thành viên của Feedbomb.

9. Kevin Systrom suýt đầu quân cho Facebook

Khi Kevin Systrom theo học tại Đại học Stanford, Mark Zuckerberg đã tiếp cận và mời anh ta về làm cho Facebook. Nhưng thay vào đó, Systrom đã từ chối để phát triển Instagram, ứng dụng chia sẻ ảnh đang làm mưa làm gió khắp thế giới. Và cuối cùng, Facebook đã phải mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD.

10. Mark Pincus bị khủng bố “tình dục”

Một nữ diễn viên nghiệp dư người Nga đã bị cáo buộc “khủng bố tinh thần” và hâm mộ Mark Pincus, nhà sáng lập kiêm CEO của hãng game Zynga một cách quá khích. Hệ quả là Zynga đã phải chi tới hơn 1 triệu USD cho công tác bảo vệ Pincus trong năm 2011.

Theo Điện Tử Tiêu Dùng


Link to full article

No comments:

Post a Comment